Blog

4 lợi ích vàng của dịch vụ lưu trữ đám mây

4 lợi ích vàng của dịch vụ lưu trữ đám mây

Năm 2023, dịch vụ lưu trữ đám mây đã trở thành giải pháp hiệu quả và an toàn nhất mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với hơn 60% doanh nghiệp ứng dụng lưu trữ đám mây, các dịch vụ này đã thu về 178 tỷ USD hàng năm. Trong bài viết sau, hãy cùng Hunasoft tìm hiểu về 4 lợi ích mà dịch vụ mang lại nhé!

Dịch vụ lưu trữ đám mây là gì?

Lưu trữ đám mây là dịch vụ giúp người dùng có thể lưu trữ cũng như quản lý nhiều loại dữ liệu khác nhau (video, tập tin, hình ảnh,...) qua nền tảng điện toán đám mây. Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần có thiết bị có kết nối Internet (laptop, điện thoại, tablet,...) là có thể truy cập vào kho dữ liệu của mình mọi lúc, mọi nơi.

Nhà cung cấp đám mây lưu trữ sẽ chịu trách nhiệm vận hành cơ sở hạ tầng và các máy chủ hoạt động ổn định, đảm bảo độ bảo mật. Điều này mang đến sự linh hoạt tối đa, cho phép người dùng chủ động thay đổi tài nguyên sử dụng theo nhu cầu ở từng thời điểm khác nhau.

Lợi ích của dịch vụ lưu trữ đám mây

Việc lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Dễ dàng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu

Tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây đều hỗ trợ lưu trữ dữ liệu trên giao diện trực quan, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng chia sẻ dữ liệu cũng được hỗ trợ, cho phép bạn chia sẻ tập tin của mình với các đối tượng người dùng khác dễ dàng hơn. 

Đa phần các nhà cung cấp dịch vụ đều cung cấp tính năng chia sẻ dữ liệu trên môi trường đám mây của bản thân họ. Ngoài ra cũng có một vài đơn vị hỗ trợ tính năng chia sẻ tập tin trên đa nền tảng khác nhau, phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Chọn các dịch vụ lưu trữ trên nền tảng đám mây giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí hoạt động hiệu quả. Với dịch vụ này, bản thân doanh nghiệp không cần sử dụng nguồn lực nội bộ để vận hành cơ sở hạ tầng, quản lý dữ liệu cho mình, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ hỗ trợ toàn bộ phần này.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện nay có nhiều gói dịch vụ với mức phí khác nhau, phù hợp cho cả người dùng cá nhân lẫn các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn. Trong đó, cũng có các gói dùng thử như lưu trữ đám mây 1TB miễn phí, bạn có thể tìm hiểu thêm trên Internet tại các nhà cung cấp uy tín để trải nghiệm.

Hỗ trợ cộng tác tốt hơn

Trên cùng một nền tảng đám mây lưu trữ, một tập tin có thể được chia sẻ cho nhiều người dùng khác nhau. Các đối tượng này có thể làm việc trên tệp được chia sẻ ấy cùng lúc, giúp quá trình cộng tác, làm việc chung trong doanh nghiệp trở nên dễ dàng, tiện ích hơn.

Ngoài ra, khi được chia sẻ tập tin, bạn cũng có thể truy cập vào tệp này từ bất kỳ nơi nào, miễn là có mạng Internet.

Đồng bộ hóa dữ liệu

Một trong những tính năng đặc biệt của dịch vụ lưu trữ đám mây là hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu trên mọi thiết bị mà bạn muốn. Tương ứng, bạn có thể truy cập vào tệp tin của mình trên nền tảng đám mây từ bất kỳ nơi nào mình muốn.

Như vậy, chỉ cần xác thực thông tin đúng, bạn có thể đồng bộ tất cả dữ liệu đám mây của mình về thiết bị dễ dàng, không cần phải gửi dữ liệu từ thiết bị này qua thiết bị khác bằng Bluetooth hay USB, kết nối có dây truyền thống.

Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về khái niệm dịch vụ lưu trữ đám mây là gì cũng như các lợi ích mà dịch vụ mang lại. Nếu đang có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ lưu trữ này, đừng quên liên hệ Hunasoft ngay hôm nay!

Công ty TNHH Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ Hunasoft

Fanpage: Hunasoft
EmailThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Hotline: 0849 27 86 86
Địa chỉ: 276/30 Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Bài viết liên quan

3. logo HUNASOFT nen blue ngang

Giải pháp thông minh và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Địa chỉ văn phòng

276/30 Hải Phòng, Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Tìm chúng tôi trên Google Maps